18-years of service

 

 

เรื่องน่ารู้ 10 เรื่องเกี่ยวกับการเรียนในประเทศออสเตรเลีย

รู้กันหรือไม่ว่าออสเตรเลียมีนักศึกษาต่างชาติอยู่มากที่สุดเป็นอันดับสามของ โลกรองจากสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาทั้งๆที่มีประชากรเพียง 25.4 ล้านคนเท่านั้น แต่ก็ไม่น่าแปลกเพราะออสเตรเลียมีมหาวิทยาลัยถึงเจ็ดแห่งที่ติดอันดับ มหาวิทยาลัยยอดเยี่ยม 100 อันดับแรกของโลก! อันที่จริงแล้ว ด้วยหลักสูตรกว่า 22,000 หลักสูตรจากสถาบันทั้ง 1,100 แห่งของเรา ออสเตรเลียอยู่เหนือกว่าประเทศอย่างเยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และญี่ปุ่นในการจัดอันดับ U21 ระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษาโดย Universitas ประจำปี 2019 โดยอยู่ในอันดับที่แปด

ที่กล่าวมาคือหลักฐานยืนยันด้านวิชาการอันหนักแน่น แต่นอกจากสถาบันของเราจะได้รับการยอมรับในการจัดอันดับต่างๆแล้ว เมืองต่างๆในออสเตรเลียก็ได้รับการยกย่องเช่นกัน มีห้าเมืองในประเทศออสเตรเลียที่ติดอันดับ 30 เมืองที่ดีที่สุดในโลกสำหรับนักศึกษาเมื่อพิจารณาจากความหลากหลายของ นักศึกษา ความย่อมเยาว์ คุณภาพชีวิต และการจ้างงาน – ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญทุกประการที่นักศึกษาต้องการเวลาเลือกประเทศที่จะ เดินทางไปศึกษา และด้วยทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติกว่า 200 ล้านเหรียญที่รัฐบาลออสเตรเลียมอบให้ทุกปี คุณจึงมีโอกาสเดินทางไปสัมผัสกับความโดดเด่นของการศึกษาในประเทศออสเตรเลีย ได้ ความโดดเด่นเหล่านี้นี่เองที่จะนำไปสู่โอกาสทางหน้าที่การงานที่ก้าวหน้าใน อนาคต

คุณมีสาขาวิชาที่สนใจแล้วหรือยัง? ออสเตรเลียน่าจะมีสาขาวิชาที่คุณสนใจเปิดสอน นอกจากนี้ ออสเตรเลียยังมีมหาวิทยาลัยอย่างน้อยหนึ่งแห่งที่ติดอันดับ 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกในสาขาการเรียนอย่างเช่นวิทยาศาสตร์ธรรมชาติและ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ชีวภาพและเกษตรศาสตร์ แพทย์ศาสตร์และเภสัชกรรม และฟิสิกส์

เมื่อดูจากข้อยืนยันทางการศึกษาอันน่าประทับใจเหล่านี้แล้ว จึงไม่น่าประหลาดใจเลยที่ปัจจุบันเรามีนักศึกษาต่างชาติเรียนจบไปแล้วมาก กว่า 2.5 ล้านคน ซึ่งหลังจากเรียนจบจากออสเตรเลีย พวกเขาล้วนออกไปสร้างความแตกต่างในสังคม บางคนก็โดดเด่นในเวทีโลก ที่จริงแล้วประเทศออสเตรเลียได้สร้างผู้ได้รับรางวัลโนเบลมาแล้ว 15 คน และทุกๆวันมีคนมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกที่พึ่งพาการค้นพบและนวัตกรรมของออสเตรเลีย – ตัวอย่างเช่น ยาเพนนิซิลิน เด็กหลอดแก้ว อัลตราซาวด์ อินเตอร์เน็ต Wi-Fi หูไบโอนิค วัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก และกล่องดำบันทึกข้อมูลการบิน – การค้นพบในหลากหลายสาขาเหล่านี้ได้ช่วยเหลือคนทั่วโลกมาแล้ว

ลองมานั่งเรียนกับเพื่อนร่วมชั้นที่มีความคิดเจ๋งๆที่สุดในโลกดูมั้ย ???

 

ระบบการศึกษา

ประเทศ ออสเตรเลียให้ทางเลือกที่หลากหลายในการศึกษาแก่นักศึกษาต่างชาติ โดยมีให้เลือกมากกว่า 1,200 สถาบัน และ มีหลักสูตรให้เลือกมากกว่า 22,000 หลักสูตร คุณสามารถเลือกเรียนได้ในทุกระดับการศึกษาตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา รวมถึงระดับฝึกอบรมวิชาชีพ (Vocational Education and Training, VET) ไปจนถึงหลักสูตรภาษาอังกฤษและการศึกษาระดับอุดมศึกษา (รวมถึงระดับมหาวิทยาลัย) แม้แต่ช่วงที่ทำงานหรือท่องเที่ยวที่นี่ คุณยังสามารถศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือเลือกเรียนหลักสูตรสั้น ๆได้  

นอกจาก นี้ กฎหมายของประเทศออสเตรเลียยังส่งเสริมการศึกษาที่มีคุณภาพและการคุ้มครอง นักศึกษาต่างชาติที่ครอบคลุม ไม่ว่าคุณจะเลือกศึกษาในหลักสูตรใดหรือจะศึกษาเป็นระยะเวลานานเท่าใดก็ตาม

กฎหมายดังกล่าวประกอบด้วยพระราชบัญญัติการบริการด้านการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติ (ESOS) ปี 2000 และประมวล กฎหมายแห่งชาติว่าด้วยมาตรฐานการปฏิบัติวิชาชีพสำหรับหน่วยงานทะเบียนและผู้ ให้บริการการศึกษาและการฝึกอบรมแก่นักศึกษาต่างชาติ ปี 2007 (ประมวลกฎหมายแห่งชาติ) กฎหมายเหล่านี้ช่วยสร้างมาตรฐานสำหรับผู้ให้บริการการศึกษาและการฝึกอบรมแก่นักศึกษาต่างชาติที่สอดคล้องกันทั้งประเทศ

หาก คุณเป็นนักศึกษาต่างชาติและถือวีซ่านักเรียน คุณจะต้องเข้าเรียนในสถาบันการศึกษาและหลักสูตรที่ขึ้นทะเบียนกับทะเบียน รายชื่อสถาบันและหลักสูตรสำหรับนักศึกษาต่างชาติของเครือจักรภพ (CRICOS) การลงทะเบียนกับ CRICOS จะเป็นการรับประกันว่าหลักสูตรและสถาบันที่คุณลงเรียนนั้นมีมาตรฐานสูงตาม ที่นักศึกษาต่างชาติคาดหวังไว้ คุณสามารถค้นหาหลักสูตรและสถาบันการศึกษาดังกล่าวได้ในเว็บไซต์การศึกษาใน ออสเตรเลีย (Study in Australia)

นอกจาก พ.ร.บ. ESOS และประมวลกฎหมายแห่งชาติแล้ว ยังมีองค์กรที่ทำหน้าที่กำกับดูแลและประเมินคุณภาพของสถาบันการศึกษาระดับ อุดมศึกษาและสถาบันฝึกอบรมวิชาชีพ (VET) องค์กรรัฐเหล่านี้จะรับผิดชอบเรื่องการลงทะเบียน / ลงทะเบียนซ้ำของสถาบัน และการรับรอง / รับรองซ้ำของหลักสูตรด้วย องค์กรเหล่านี้ได้แก่:

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะต้องการศึกษาหลักสูตรประเภทใด ต้องการศึกษาเป็นระยะเวลานานเท่าใด หรือต้องการศึกษาที่ใดในประเทศออสเตรเลีย คุณสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพสูงและประสบการณ์ที่คุ้ม ค่า

 

แหล่งที่มา: http://www.studyinaustralia.gov.au/thailand/why-australia

JSN Megazine is designed by JoomlaShine.com